Năm 2021, cơ quan hành chính các cấp của tỉnh đã tiếp 5.297 lượt đoàn, với 8.165 lượt người được tiếp
Trong năm 2021, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được Thủ trưởng các cấp, các ngành xác định là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng nên đã chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Năm 2021, cơ quan hành chính các cấp của tỉnh đã tiếp 5.297 lượt đoàn, với 8.165 lượt người được tiếp, về 2.912 vụ việc, tăng 495 lượt người (bằng 6,45%) so với cùng kỳ năm 2020; trong đó có 97 đoàn đông người, bằng 1.607 lượt người, về 259 vụ việc.
Trong năm 2021, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được Thủ trưởng các cấp, các ngành xác định là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng nên đã chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Năm 2021, cơ quan hành chính các cấp của tỉnh đã tiếp 5.297 lượt đoàn, với 8.165 lượt người được tiếp, về 2.912 vụ việc, tăng 495 lượt người (bằng 6,45%) so với cùng kỳ năm 2020; trong đó có 97 đoàn đông người, bằng 1.607 lượt người, về 259 vụ việc.
Trong kỳ báo cáo, Thủ trưởng đơn vị hành chính các cấp đã bố trí tiếp 5.303 kỳ, thực hiện 2.441 lượt tiếp, với 4.112 lượt người được tiếp, về 1.024 vụ việc; trong đó có 61 đoàn đông người, với 1.067 lượt người, về 210 vụ việc.
Nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh chủ yếu liên quan đến việc dừng trợ cấp người có công đối với các trường hợp hưởng sai quy định theo Kết luận thanh tra số 44/KL-TTr ngày 02/4/2015 của Thanh tra Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; một số nội dụng liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng…
Nội dung tố cáo chủ yếu là tố cáo cán bộ không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao; thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý kinh tế, đất đai, xây dựng cơ bản và thực hiện chính sách xã hội; tố cáo thủ trưởng một số cơ quan hành chính thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo,...
Về tiếp nhận đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong năm 2021, cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận 5.029 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (kỳ trước chuyển sang 157 đơn, tiếp nhận trong kỳ 4.872 đơn), so với cùng kỳ năm 2020 tăng 1.706 đơn (bằng 51,33%); có 3.951 đơn đủ điều kiện xử lý về 3.285 vụ việc (391 đơn khiếu nại; 413 đơn tố cáo; 3.147 đơn kiến nghị, phản ánh).
Số đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền và đã thụ lý giải quyết là 211 đơn (kỳ trước chuyển sang 11 đơn, tiếp nhận trong kỳ 200 đơn). Số đơn đã giải quyết là 197 đơn, đạt 93,36% (đã ban hành 174 Quyết định giải quyết khiếu nại, 23 đơn công dân rút khiếu nại); 14 đơn đang trong thời hạn giải quyết.
Số đơn tố cáo thuộc thẩm quyền và đã thụ lý giải quyết là 111 đơn (10 đơn kỳ trước chuyển sang, tiếp nhận trong kỳ 101 đơn). Số đơn đã giải quyết là 91 đơn, đạt 82,73%; 20 đơn đang trong thời gian giải quyết. Kết quả giải quyết: 02/91 đơn tố cáo đúng (chiếm 2,19%); 79/91 đơn tố cáo sai (chiếm 86,81%); 10/91 đơn tố cáo có đúng, có sai (chiếm 11,00%). Qua giải quyết tố cáo kiến nghị xử lý hành chính 01 tổ chức, 09 cá nhân.