• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai các giải pháp tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Chiều ngày 20/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các giải pháp tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam chủ trì hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 26 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.
Theo tổng hợp sơ bộ, đến ngày 20/9 từ các tổ chức tín dụng (TCTD) và 26 chi nhánh NHNN tại các địa phương bị ảnh hưởng, có 83.418 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với dư nợ ước tính khoảng 116.000 tỷ đồng. Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3, nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát. NHNN đã  khẩn trương vào cuộc quyết liệt, yêu cầu các TCTD chủ động rà soát dư nợ ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, chủ động thực hiện các giải pháp như miễn giảm lãi, giãn, hoãn nợ… phối hợp với các địa phương để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân. các TCTD cũng đã đóng góp vào công tác an sinh xã hội do MTTQ Việt Nam phát động với gần 40 tỷ đồng
Tại hội nghị, lãnh đạo một số TCTD đã báo cáo đánh giá sơ bộ mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của khách hàng; đưa ra các các giải pháp mà TCTD đã triển khai nhằm kịp thời hỗ trợ, khắc phục thiệt hại do bão, lũ lụt gây ra tại các địa phương và tháo gỡ khó khăn như chủ động giảm lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng, cơ cấu lại nợ; xây dựng các chương trình tín dụng mới với lãi suất phù hợp, tiếp tục cho vay mới với lãi suất ưu đãi để khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh sau bão...

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thái Bình.

Tại Thái Bình, theo thống kê ban đầu có 1.500 khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 với dư nợ bị ảnh hưởng 2.135 tỷ đồng; trong đó dư nợ thiệt hại gần 104 tỷ đồng.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo NHNN Việt Nam ghi nhận và biểu dương các ngân hàng đã có những hành động thiết thực, ý nghĩa ngay sau bão số 3, kịp thời có các giải pháp thiết thực hỗ trợ khách hàng qua đó khẳng định trách nhiệm xã hội của ngành Ngân hàng đối với cộng đồng. Đồng thời đề nghị các TCTD chấp hành tốt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng như của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; căn cứ quy mô, năng lực tài chính, tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng; tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp một cách công khai minh bạch, đúng đối tượng, tuyệt đối không được lợi dụng chính sách; Rà soát khách quan, minh bạch theo mức độ ảnh hưởng và phân loại đối tượng bị thiệt hại để xây dụng chương trình hỗ trợ phù hợp; xây dựng các chương trình hỗ trợ phù hợp với năng lực của mỗi TCTD trên trên tinh thần tích cực, trách nhiệm cao nhất, tập trung vào chính sách giãn, hoãn thời hạn trả nợ; chính sách giảm lãi suất đối với các khoản vay cũ do ảnh hưởng của bão lũ và cả các khoản vay mới; tiếp tục phối hợp với bộ, ngành, địa phương và NHNN để chung tay khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.


Tác giả: Hà Linh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.860.447 người

 
 
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 9
Bài viết được quan tâm